DANH MỤC

soi keo bong da
22/03/2024 03:39:04

Cựu trụ trì cvào hùa Thái Lan bị phạt 468 năm tù vì tham ô tiền công đức

Đánh giá

Nhà sư Phra Ajarn Khom, cựu trụ trì chùa Wat Pa Dhammakiri, trước lúc bị bắt. Ảnh: Bangkok Post Hủ ấp 20/3, tòa án Hình sự quốc gia về các vụ tham nhũng của Thái Lan đã tuyên án Phra Ajarn Khom hay còn gọi là Khom Kongkaeowas, cộng 8 đồng phạm vì liên quan đến vụ tư túi gần 300 triệu baht (8,3 triệu đô la) của ca dua Wat Pa Dhammakiri ở huyện Pak Chong, tỉnh Nakhon Ratchasima.Trụ trì tiền nhiệm của Khom, Wutthima Thaomor, cũng nằm trong số những bị cáo của vụ án.

Ngoài ra, còn có em gái của Khom, Juthathip Phudobiwarochuphan, tài xế Boonyasak Patarakosol và một nhóm những nhà sư đã hồi tục.Theo tài liệu điều tra do tòa án công bố, Khom đã tiêu dùng đặc quyền để chuyển các khoản quyên góp cho cvào hùa vào tài khoản riêng. Tài khoản này chỉ có em gái của Khom mới có thể rút.

Số giao dịch chuyển tiền được xác định là 76 lần với tổng số tiền là 51,4 triệu baht.Khi khảo sát sâu hơn, giới chức phát hiện Khom có cả một kho chứa đồ thụt két, gồm nhiều tiền mặt và tài sản trị giá 299,5 triệu baht. Với 78 tội danh được xác lập, Khom lĩnh khung hình phạt 468 năm tù.

Trong lúc đó, cựu trụ trì Wutthima bị kết án 312 năm tù, Juthathip nhận 308 năm tù. 5 bị cáo còn lại hưởng mức án 2 năm tù.Vụ việc hiện gây rúng động Thái Lan, ko chỉ vì quy mô tham nhũng và thời kì nó kéo dài, mà còn làm niềm tin tôn giáo của người dân bị lung lay.

Cựu trụ trì cvào hùa Thái Lan bị phạt 468 năm tù vì tham ô tiền công đức
Cựu trụ trì cvào hùa Thái Lan bị phạt 468 năm tù vì tham ô tiền công đức – Ảnh 1.

Tùng Anh (Theo Thai News)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]