DANH MỤC

soi keo bong da
29/08/2024 00:16:04

Huyền thoại Nguyễn Tiến Minh nói về thành tích tự hào nhất sự nghiệp

Đánh giá

Nguyễn Tiến Minh (phải) khi giành huy chương đồng giải vô địch toàn cầu 2013. Ở tuổi 41, Nguyễn Tiến Minh đã ko còn là tay vợt nam số chiêu tậpt Việt Nam. Tuy nhiên, các thành tích của anh trong sự nghiệp được giám định sẽ rất lâu nữa mới có chiêu một tay vợt khác của Việt Nam bắt kịp.

Trong hơn 20 năm thi đấu nhiều năm kinh nghiệm, Tiến Minh từng 16 lần vô địch đơn nam quốc gia, ba lần quán quân Việt Nam Open, 5 lần vô địch giải Yonex – Sunrise Việt Nam mở mang và một số chức vô địch giải Super 300 tổ chức ở Thái Lan, Mỹ, Đài Loan…

Bên cạnh đó, anh còn từng giành huy chương đồng thế giới, huy chương đồng châu Á, huy chương đồng SEA Games, hai lần vào tứ kết Asiad, 4 lần dự Olympic, tuyển một lần dự World Tour Final (dành cho 8 tay vợt mạnh nhất toàn cầu), 4 năm nằm trong top 10 toàn cầu…

Trong số các danh hiệu trên, Tiến Minh cho biết anh kiêu hãnh nhất với thành tích giành huy chương đồng giải vô địch toàn cầu năm 2013 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Tại giải đấu này, anh tuần tự vượt qua Joe Wu (New Zealand), Dieter Domke (Đức), Pablo Abian (Tây Ban Nha) để gặp ngôi sao người Đan Mạch Jan Jorgensen ở tứ kết. Trước đối thủ được thẩm định cao hơn, tay vợt Việt Nam gây bất thần lúc giành thắng lợi 2-1 (21-8, 17-21, 22-20) để giành vé vào bán kết.

Huyền thoại Nguyễn Tiến Minh nói về thành tích tự hào nhất sự nghiệp
Huyền thoại Nguyễn Tiến Minh nói về thành tích tự hào nhất sự nghiệp – Ảnh 1.

Ở bán kết, Tiến Minh đối đầu tay vợt vĩ đại nhất lịch sử cầu lông thế giới người Trung Quốc Lin Dan. Anh để thua với tỷ số 0-2 (17-21, 15-21) nhưng vẫn giúp cầu lông Việt Nam giành được tấm huy chương đồng lịch sử tại giải vô địch toàn cầu.”Nhớ lại tôi vẫn nổi hết da gà.

Huyền thoại Nguyễn Tiến Minh nói về thành tích tự hào nhất sự nghiệp
Huyền thoại Nguyễn Tiến Minh nói về thành tích tự hào nhất sự nghiệp – Ảnh 2.

Lúc thắng trận tứ kết xong tôi ko ngủ được, nằm cười từ tối tới sáng”, Tiến Minh nói. Nhờ thành tích này, Tiến Minh lọt vào tới top 5 trên bảng xếp hạng những tay vợt nam toàn cầu. Tiến Minh lập kỷ lục là VĐV nhiều lần tham dự giải quán quân toàn cầu nhất, với 13 lần, vượt qua hai huyền thoại là Lin Dan (Trung Quốc, 12 lần) và Lee Chong Wei (Malaysia, 11 lần).

Đến nay, vẫn chưa có tay vợt Việt Nam nào đạt thứ hạng cao như Tiến Minh trên bảng xếp hạng toàn cầu. Tay vợt nữ số chiêu một Việt Nam hiện tại là Nguyễn Thùy Linh, đứng hạng 23 toàn cầu. Vị trí tốt nhất của cô là lọt vào top 20 thế giới hồi tháng 11/2023.

Trong lúc đó, thứ hạng cao nhất của Lê Đức Phát – tay vợt nam số chiêu một Việt Nam hiện giờ – là vị trí thứ 64 toàn cầu.Tiến Minh cho biết anh mong muốn những VĐV trẻ được đầu cơ nhiều hơn để cầu lông Việt Nam ngày càng tăng trưởng. Tay vợt sinh năm 1983 thường xuyên nhận lời tham gia các giải đấu giao lưu, truyền kinh nghiệm và cảm hứng cho những VĐV trẻ.

Minh Khang

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]