DANH MỤC

soi keo bong da
13/07/2024 03:39:04

‘Đại đức Thích Tâm Phúc’ giả bị truy tố vì lừa đảo

Đánh giá

Ngày 12/7, hành vi phạm tội của Phúc, 41 tuổi, bị VKSND huyện Củ Chi nêu trong cáo trạng truy tố về hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Nguyễn Minh Phúc lúc bị cảnh sát bắt, khám xét. Ảnh: Công an sản xuất Cơ quan dò hỏi, Nguyễn Minh Phúc tự xưng “đại đức Thích Tâm Phúc”, thường xuyên thuê những người khiến cho thủ tục, bằng cấp giả liên quan tín ngưỡng để tiêu dùng nhằm tạo lòng tin, lừa đảo người khác.

Dù ko có chức năng để khiến hồ sơ tách thửa đất và cũng không có mối quan hệ nào, song nhà sư giả này vẫn nhận làm nhà sản xuất để thu phí.Hồi năm 2021, bà Thu, 50 tuổi, mua thửa đất hơn 420 m2 ở thị trấn Bình Mỹ, huyện Củ Chi, với giá 2,4 tỷ đồng. Một năm sau, phê duyệt người quen, bà đến nhờ “thầy Phúc” khiến cho thủ tục tách thành 2 thửa đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng riêng.

Phúc thỏa thuận, đưa ra mức mức giá là 135 triệu đồng, nhận trước 70 triệu. Tuy nhiên, ông này đã lên mạng phường hội thuê khiến cho 2 giấy chứng thực quyền sử dụng đất giả, đưa chiêu một tờ cho bà Thu để làm cho tin rồi đề nghị đưa nốt phần tiền còn lại.Sau lúc hành vi bị lộ, Phúc trốn sang Thái Lan, lúc trở về nước thì bị cảnh sát triệu tập.

Khám xét nhà bị can, cơ quan điều tra thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu can hệ vụ án.Trước đó, Nguyễn Minh Phúc có thời gian dài tự xưng là “đại đức Thích Tâm Phúc, trụ trì chùa theo Hoằng Pháp Trung ương ở huyện Củ Chi”. Từ năm 2021, ông ta được nhiều YouTuber quay video với nội dung ăn thịt chó, bún đậu, vịt quay, hột vịt lộn.

'Đại đức Thích Tâm Phúc' giả bị truy tố vì lừa đảo
‘Đại đức Thích Tâm Phúc’ giả bị truy tố vì lừa đảo – Ảnh 1.

.. và có các phát ngôn gây sốc, phản cảm.

Theo xác minh của Công an TP HCM, từ năm 2000 tới 2010, ông này tu học tại cvào hùa Hoằng Pháp, quận Hóc Môn, và “chỉ mới làm cho lễ quy y, chưa xuất gia”. Năm 2010, ông Phúc về lại địa phương tự lập chùa, song bị cơ quan chức năng bắt buộc tháo gỡ biển hiệu, yêu cầu không tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép. Ngoài ra, ông này còn thành lập 6 doanh nghiệp để ngụy trang, “lợi dụng danh nghĩa ca dua để đi lại, quyên góp gây quỹ ko đúng mục đích”.

Năm 2019, Công an thị xã Củ Chi phát hiện tại nhà Phúc có treo huân chương lao động và những bằng khen, ba con dấu có hình cvào hùa cổ và tiếng nước ngoài. Qua đánh giá, hồ hết là giả. Phúc khai được người khác làm cho tặng và treo trong nhà.

Công an quận đã thu hồi và xử lý vi phạm hành chính.Theo VnExpress

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]