DANH MỤC

soi keo bong da
03/06/2024 04:16:24

Bộ váy lỡ hẹn Cannes của Lê Thu Trang có gì đặc biệt?

Đánh giá

Bộ váy mà quán quân “The new mentor 2023” Lê Thu Trang định mang đến thảm đỏ Cannes 2024Thời gian qua, thông tin Lê Thu Trang lỡ hẹn với Liên hoan phim Cannes vì sự cố visa lúcến nhiều khán giả tiếc nuối. Bởi trước đó, người đẹp sinh năm 1997 cùng ê kíp đã tất bật chuẩn bị nhiều khâu, để có thể sẵn sàng đến với sự kiện nổi tiếng tại đất Pháp. Cùng thời điểm này, cư dân mạng không khỏi tò mò về bộ trang phục mà quán quân “The New Mentor 2023” lựa chọn để tỏa sáng tại thảm đỏ Cannes.

Mới đây, Lê Thu Trang và ê kíp chính thức trình làng bộ ảnh mới, đồng thời hé lộ thiết kế mà cô dự định mang đến liên hoan phim lần này. Thiết kế lỡ hẹn ở Cannes của Lê Thu Trang mang tên gọi “Sóng Khảm”, lấy cảm hứng từ những đợt sóng nước Á Đông kết hợp cùng nghệ thuật khảm xà cừ đặc trưng. Qua quá trình tìm hiểu về khảm xà cừ, Lê Thu Trang được biết đây là một nghề thủ công lâu đời ở Việt Nam, do ông Trương Công Thành – một vị tướng đời Lý gây dựng nên.

 Bộ váy lỡ hẹn Cannes của Lê Thu Trang có gì đặc biệt?
Bộ váy lỡ hẹn Cannes của Lê Thu Trang có gì đặc biệt? – Ảnh 1.

Lê Thu Trang bày tỏ mong muốn được quảng bá nghề thủ công này đến với bạn bè quốc tế. Điểm nhấn của bộ trang phục lần này là chiếc áo yếm được đính kết hình ảnh hạc, biểu tượng đẹp trong văn hóa Việt Nam về sự gắn kết, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn. Từ những vỏ ốc xù xì, nghệ nhân Đinh Tiên Phong và các cộng sự trải qua nhiều khâu xử lý khắc, đục, đẽo.

 Bộ váy lỡ hẹn Cannes của Lê Thu Trang có gì đặc biệt?
Bộ váy lỡ hẹn Cannes của Lê Thu Trang có gì đặc biệt? – Ảnh 2.

Sau đó ê kíp phải mài lớp gỗ trên cùng sao cho khớp với vỏ ốc để đặt vô, đòi hỏi độ chính xác cao. Theo tiết lộ, chiếc áo yếm được các người thợ lành nghề thực hiện trong vòng 47 ngày. Trong đó, phần thân áo mất nhiều thời gian vì phải đục đẽo một khối gỗ bằng tay theo đúng số đo hình thể của người mẫu.

 Bộ váy lỡ hẹn Cannes của Lê Thu Trang có gì đặc biệt?
Bộ váy lỡ hẹn Cannes của Lê Thu Trang có gì đặc biệt? – Ảnh 3.

Vì phần ốc rất mỏng nên quá trình làm phải rất chậm và chính xác, chỉ cần xê xích là miếng xà cừ sẽ bể. Bộ váy mang tên Sóng khảm với kỹ thuật chế tác xà cừ điêu luyệnLê Thu Trang tâm sự khi nhìn thấy bộ trang phục, cô vỡ òa vì thiết kế không chỉ đáp ứng tính thẩm mỹ mà còn có câu chuyện, thông điệp đặc biệt. Vì vậy, cô và ê kíp nhanh tay thực hiện bộ ảnh, tiếc nuối khi chưa có duyên mang làng nghề khảm xà cừ lên thảm đỏ một sự kiện quốc tế.

“Mong muốn của Trang là truyền tải văn hóa của Việt Nam thông qua thời trang, hay cụ thể hơn là cần bằng tính thông điệp nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho một người mẫu” – cô bộc bạch. Theo người đẹp sinh năm 1997, cô đã đếm từng ngày để được trải nghiệm và học hỏi nhiều điều tại sự kiện Liên hoan phim Cannes. Lẽ vậy mà lúc gặp sự cố về visa, Lê Thu Trang không khỏi buồn lòng.

Lê Thu Trang đếm từng ngày đến Cannes nhưng cuối cùng lại lỡ hẹn vì rớt visa”Sóng Khảm” không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một tác phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa. “Sóng Khảm” sinh ra để dành riêng cho Lê Thu Trang để hiện thực hóa của giấc mơ truyền tải văn hóa qua nghệ thuật sáng tạo.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]