DANH MỤC

soi keo bong da
04/05/2024 03:39:04

Giám đốc quốc tịch Trung Quốc bị tạm giữ sau vụ nổ 6 người chết

Đánh giá

Ngày 3/5, ngoài việc tạm giữ ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh), Công an Đồng Nai cũng triệu tập chiêu tậpt số người liên quan để dò hỏi vụ nổ lò hơi.Công ty gỗ Bình Minh do ông Feng Yong khiến giám đốc, hoạt động trong ngành nghề gia công, chế biến đồ gỗ gia đình, có khoảng 200 lao động. Hơn 8h ngày 1/5, khi 42 công nhân đang khiến việc thì bất ngờ lò hơi phát nổ làm cho 6 người chết, trong đó có một người Trung Quốc; 5 công nhân khác đang khiến cho việc gần đó bị thương.

Bước đầu, cơ quan thăm dò nhận định nguyên nhân vụ nổ do lỗi khoa học lò hơi. Trước đó chiêu tậpt ngày lò bị hư, công ty đã gọi đơn vị bảo dưỡng tới sửa chữa. Đến sáng 1/5, lúc công nhân vào vận hành chuẩn bị hoạt động thì xảy ra vụ nổ.

Vụ nổ tạo khoảng trống lớn ở mái xưởng công ty gỗ. Ảnh: Phước Tuấn Là tuyển một trong các người bị thương, ông Hoàng Văn Kính, 46 tuổi, bị sức ép từ vụ nổ lò hơi hạ gục, nhiều mảnh sắt ghim vào thân thể, tiếp giáp với đồng nghiệp nằm nhan nhản. Ông kể, do những ngày lễ 30/4-1/5 đơn vị vẫn hoạt động và trả lương gấp đôi nên nhiều người lao động đã đăng ký làm cho việc.

Buổi sáng hủ ấp đó lò hơi ko hoạt động, không có hơi để dùng nên gần chục công nhân leo lên lò để kiểm tra thì xảy ra nổ.Lò hơi cao hơn 5 mét hình trụ, vận hành bằng nhữngh đốt củi đun hot hơi nước, nén khí để sấy gỗ, thổi mùn cưa, sơn xịt sản phẩm. Xung quanh hệ thống lò có nhiều đồng hồ để rà soát áp suất.

Giám đốc quốc tịch Trung Quốc bị tạm giữ sau vụ nổ 6 người chết
Giám đốc quốc tịch Trung Quốc bị tạm giữ sau vụ nổ 6 người chết – Ảnh 1.

Trước thuộc tính đặc biệt hiểm nguy của vụ tai nạn lao động này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị tỉnh Đồng Nai tương trợ tốt nhất cho gia đình những nạn nhân, sớm thăm dò duyên cớ, khiến rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân can dự, xử nghiêm vi phạm.Bộ Công thương và Lao động, Thương binh và Xã hội cùng những tỉnh thành được buộc phải chỉ đạo công ty rà soát quy định, tiêu chuẩn, quy trình phân phối công nghiệp, vận hành lò hơi, đảm bảo an toàn.Theo VnExpress

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]