DANH MỤC

soi keo bong da
20/04/2024 03:39:04

Hai nữ đại gia Sài Gòn bị chiếm đoạt hơn 1.200 tỷ đồng

Đánh giá

Ngày 19/4, Nghệ, 38 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát, bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Lừa đảo cướp đoạt tài sản.Trong phạm vi vụ án này, các cơ quan tố tụng chỉ xử lý hành vi của Nghệ can dự tới việc cướp đoạt hơn 1.200 tỷ đồng của hai đại gia ở Sài Gòn.

Riêng 8 người khác ở nhiều tỉnh thành tố giác Nghệ chiếm đoạt khoảng hơn 500 tỷ đồng, Công an TP HCM đã tách thành vụ án khác để xử lý ở quá trình hai, do hết thời hạn thăm dò.Theo cáo trạng, Phùng Thị Nghệ từng có thời gian khiến cho việc tại nhà băng, sau đó nghỉ kinh doanh tự do về bất động sản và xe hơi. Năm 2018, cô thành lập Công ty Money Exchange, thực hiện giấy má xin mở quầy thu đổi ngoại tệ tại những trung tâm thương nghiệp nhưng để em trai đứng tên (người đại diện theo luật pháp).

Phùng Thị Nghệ tại cơ quan điều tra lúc bị bắt. Ảnh: Nhật Vy Ban đầu Nghệ mượn tiền gia đình và vay nhà băng để mua bán bất động sản, ôtô và dùng một phần kinh doanh quầy thu đổi ngoại tệ. Sau đó, mở rộng quy mô, bị cáo huy động nguồn tiền từ nhiều người với cam kết trả lãi cao.

Từ cuối năm 2019 tới đầu năm 2020, việc buôn bán các quầy thu đổi ngoại tệ không hiệu quả do tác động của Covid-19. Để có tiền trang trải mặt bằng, lương nhân viên..

Hai nữ đại gia Sài Gòn bị chiếm đoạt hơn 1.200 tỷ đồng
Hai nữ đại gia Sài Gòn bị chiếm đoạt hơn 1.200 tỷ đồng – Ảnh 1.

. Nghệ phải vay mượn nhiều người với lãi suất cao. Năm 2021, đại dịch bùng phát, bị cáo dừng phần đông việc buôn bán ngoại tệ, bất động sản và xe cũng ko bán được nhưng vẫn phải trả lãi nhà băng, nên lâm vào tình thế khó khăn.

Kết quả dò hỏi xác định, để có tiền trả nợ, Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát huy động tiền của nhiều người bằng nhữngh đưa ra những thông báo gian dối như: góp vốn buôn bán xăng dầu, mua bán USD, góp vốn thành lập nhà băng, làm cho đáo hạn ngân hàng, thành lập quỹ tín dụng…

và hứa trả lợi nhuận cao.Trong đó, Nghệ nhiều lần kêu gọi bà Loan (ngụ Phú Mỹ Hưng, huyện 7) góp vốn “buôn bán xăng dầu và thành lập ngân hàng tư nhân”, đã nhận của đại gia này tổng cộng gần 602 tỷ đồng, từ năm 2019 tới 2022. Tương tự, Nghệ cũng nhận góp vốn của nữ đại gia khác là bà Thanh số tiền hơn 606 tỷ đồng.

Quá trình giao nhận tiền vay, Nghệ để chồng hoặc nhân viên trực tiếp nhận hoặc qua chuyển khoản.Cơ quan thăm dò kết tội, để bà Loan và Thanh tin tưởng tiếp diễn đưa tiền, Nghệ nói dối “đang xin phép thành lập nhà băng tư ngân”, số tiền nhận từ các đại gia này sẽ dùng để ký quỹ, cùng lúc cam đoan để họ đứng tên cổ phần khi thành lập ngân hàng. Nghệ đã dùng tiền vay của người khác để trả cho bà Loan và Thanh, hoặc dùng chính tiền của bà Thanh trả cho bà Loan và trái lại, nhằm cho những bị hại tưởng việc cộng tác buôn bán có lợi nhuận, tiếp diễn cho mượn tiền.

Đến năm 2022, Nghệ ko còn khả năng trả “lợi nhuận”, hai nữ đại gia mới phát hiện bị lừa, tố cáo với công an. Nhà chức trách xác định, bị cáo đã chiếm đoạt của hai bị hại tổng cộng hơn 1.200 tỷ đồng (căn cứ xác định bổn phận hình sự) nhưng đã chuyển cho họ lần lượt gần 443 tỷ và 416 tỷ đồng “lợi nhuận”.

Do đó, hậu quả thiệt hại Nghệ gây ra đối với bà Loan là gần đây 163 tỷ đồng; bà Thanh là hơn 185 tỷ đồng (trách nhiệm bồi hoàn).Ngoài ra, trong chiêu một quan hệ dân sự mua bán biệt thự trị giá 75 tỷ đồng tại Phú Mỹ Hưng, bà Tuyết đã nhận của Nghệ 25 tỷ. Do đó, để đảm bảo quyền lợi của bị cáo, cơ quan dò hỏi cấn trừ vào thiệt hại và xác định trách nhiệm bồi thường của Nghệ cho bà Tuyết còn hơn 159 tỷ đồng.

Quá trình dò xét, Nghệ khai, số tiền vay mượn của nhiều người và ngân hàng đã đầu cơ vào ngân hàng số, mua bán tiền ảo Bitcoin trên các TMDT quốc tế như Binance (Trung Quốc), Bitrex (Mỹ). Bị cáo dùng số ngoại tệ lớn vay của nhiều người để nộp vào tài khoản giao dịch Bitcoin. Đến năm 2020, Nghệ bị hacker lấy mất tài khoản Bitcoin có trị giá khoảng 20 triệu đô la Mỹ – là nguyên nhân lâm vào cảnh rất khó khăn, dẫn tới hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, cơ quan dò xét xác định đây chỉ là lời khai chiêu tậpt phía của Nghệ, ko có tài liệu, chứng cứ nào chứng minh.Tại tòa hôm ấp nay, 3 luật sư cãi cho bị cáo vắng mặt, trong đó có người nêu lý do “chưa kịp nghiên cứu giấy tờ”. Bị cáo Nghệ đề xuất HĐXX hoãn phiên tòa để những luật sư có điều kiện tham dự cãi tốt nhất cho mình.

Sau lúc hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, song lưu ý: “Tòa đã khiến những thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, nhưng các luật sư vẫn vắng mặt. Lần sau, lúc phiên xử được mở lại, nếu như những luật sư vắng mặt vì bất cứ lý do gì thì tòa sẽ không chấp nhận”.Theo VnExpress* Tên nạn nhân đã đổi thay

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]