DANH MỤC

soi keo bong da
26/02/2024 03:39:04

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết phủ nhận kết tội lừa đảo

Đánh giá

Ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, cùng hai em gái ruột Trịnh Thị Minh Huế, Trịnh Thị Thúy Nga và 5 người vừa bị Cơ quan Cảnh sát dò xét Bộ Công an (C01) buộc phải truy tố về tội Thao túng chứng khoán và Lừa đảo cướp đoạt tài sản.Cùng vụ án, 13 người bị cáo buộc Thao túng thị phần chứng khoán, 22 người tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 7 người về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ hoặc Công bố thông báo méo mó hoặc che đậy thông báo trong hoạt động chứng khoán.Trong 50 bị can, 11 người là em ruột và anh em, cháu trong họ hàng của ông Quyết.

Nhiều bị can là vợ chồng, bố con; ba người là lái xe riêng và bạn học của ông Quyết. Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Anh Tú Theo kết luận dò xét, tháng 8/2012 ông Quyết đề xuất cấp dưới mua lại tuyển một công ty tiêu khiển với giá 1,5 tỷ đồng song ko đưa vào hoạt động ngay.

Qua nhiều lần đổi tên đơn vị này đổi thành Công ty CP Xây dựng Faros. Hai năm sau đó, Chủ tịch FLC chỉ đạo em gái cộng chiêu một số người khác lập, ký khống thủ tục vốn góp để khởi đầu chiến dịch nâng khống vốn điều lệ cho Faros.Với cương vị là Chủ tịch HĐQT đầu tiên, ông Doãn Văn Phương (Tổng giám đốc FLC, đã bỏ trốn) đã chỉ đạo những thành viên HĐQT, Ban CEO để ban hành nghị quyết về tăng vốn điều lệ, lập giấy má góp vốn khống, hạch toán kế toán, sử dụng vốn góp khống.

Nhà chức trách cho hay ông Phương đã xuất cảnh sang Vương Quốc Anh và chưa trở lại Việt Nam nên chưa có lời khai.Một trong các mắt xích quan trọng khác ở Faros là Trịnh Văn Đại (em họ ông Quyết). Ông Đại được bà Trịnh Thị Minh Huế (em gái ruột ông Quyết) nhờ đứng tên khiến cho Chủ tịch hợp độngQT Faros từ 2014.

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết phủ nhận kết tội lừa đảo
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết phủ nhận kết tội lừa đảo – Ảnh 1.

Song trên thực tại, bà Huế là người quản lý con dấu và điều hành mọi hoạt động.Trong khi ko tổ chức đại hội cổ đông nhưng với “mác” Chủ tịch hợp độngQT kiêm Phó giám đốc điều hành, ông Đại đã ký khống những nghị quyết, giao kèo, chứng từ, đứng tên cổ đông. Từ đó, bà Huế lấy làm căn cứ để nâng khống vốn điều lệ.

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết phủ nhận kết tội lừa đảo
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết phủ nhận kết tội lừa đảo – Ảnh 2.

Trước khi Faros được niêm yết lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, ông Đại đã trả lại hơn 46 triệu cổ phần đang đứng tên hộ cho ông Quyết. Việc này được hợp lệ bằng 5 hợp đồng chuyển nhượng song ko nảy sinh trả tiền.Hành vi của ông Đại bị cơ quan điều tra giám định đã giúp sức cho ông Quyết và động phạm nâng khống vốn điều lệ sau đó niêm yết, bán cổ phiếu để cướp đoạt hơn 3.

600 tỷ đồng.Tại cơ quan dò la, Đại thừa nhận đầy đủ vi phạm nhưng phủ nhận mục đích lừa gạt cướp đoạt tài sản. Ông khai không thừa hưởng lợi từ sai phép mà chỉ nhận lương 39 triệu đồng/tháng với vai trò Phó phòng Vật tư của FLC Land và 41 triệu đồng/tháng dưới mác Phó CEO Faros.

Cảnh sát khám xét hội sở tập đoàn FLC, tối 29/3/2022. Ảnh: Xuân Hoa Giống như ông Đại, bị can Đỗ Như Tuấn, Phó tổng giám đốc FLC, cũng được ông Quyết giao kiêm nhiệm Giám đốc Faros. Với cương vị này, Tuấn ký các giao kèo, chứng từ khống để tạo dòng tiền hợp thức kế toán, bưng bít việc góp vốn khống.

Trước khi cổ phiếu của Faros được niêm yết, ông Tuấn đứng tên sở hữu 50.000 cổ nhưng trên thực thế ko được chiếm hữu. Theo C01, Tuấn thừa nhận các sai phạm nhưng nói không có mục đích lừa gạt chiếm đoạt tài sản, ko được hưởng ích lợi.

Nghi can này chỉ hưởng lương hàng tháng từ 115 tới 120 triệu đồng mỗi tháng.Ngoài bị can Đại, Tuấn, 20 người khác bị khảo sát trong giai đoạn bổ sung cũng đều chỉ thừa nhận sai phép khi giúp sức nâng khống vốn cho Faros. Họ phủ nhận buộc tội Lừa đảo cướp đoạt tài sản.

Ở lần dò la trước, C01 thẩm định, ông Quyết biết rõ việc nâng khống vốn điều lệ của Faros để niêm yết cổ phiếu sau đó bán cho nhà đầu tư, cướp đoạt tiền trái luật pháp nhưng vẫn khiến cho. Ban đầu, ông Quyết “thành khẩn khai báo” về việc chỉ đạo em gái thực hiện hành vi thao túng chứng khoán. Tuy nhiên, lúc bị khởi tố về tội Lừa đảo cướp đoạt tài sản, cựu chủ tịch FLC đổi thay lời khai, “bác đi hành vi phạm tội và đổ lỗi cho em gái”.

Còn 187 người can hệ hành vi lừa gạt của ông QuyếtTrong nhóm bị buộc tội lừa đảo, độc nhất vô nhị chỉ có cựu phó chủ tịch thường trực hợp độngQT Tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung và Phó tổng giám đốc Faros Nguyễn Thiện Phú ko phản bác kết tội, kết luận thăm dò nêu.Bà Dung thừa nhận được ông Quyết bàn thảo và biết rõ mục đích nâng khống vốn, niêm yết cổ phiếu để huy động vốn từ nhà đầu cơ. Từ đó, bà Dung đã ký những giao kèo chứng từ để giúp ông Quyết hợp lệ dòng tiền tăng vốn khống.

Ngoài ra, C01 kết luận, từ năm 2016 tới 2022, còn có 187 người đứng tên đại diện luật pháp, nhân viên các đơn vị của hệ sinh thái FLC và người nhà, bạn bè của ông Quyết có liên quan tới hành vi lừa gạt. Họ bị xác định đã ký những chứng từ như ủy nhiệm chi, giấy rút tiền, nộp tiền, séc, để nhóm ông Quyết khiến giấy má tạo dòng tiền khống. Mục đích của hành vi này để hợp lệ, bưng bít số vốn góp khống trước lúc niêm yết của Faros.

Cơ quan dò la cho rằng những người trên có tín hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc Che giấu tội phạm. Tuy nhiên họ khi ký chứng từ đều ko biết rõ thực chất sự việc và chỉ thực hiện ở từng khâu đơn lẻ. Những người này cũng ko tham gia vào lập thủ tục góp vốn, không được bàn luận nên C01 không xem xét xử lý hình sự.

Theo VnExpress

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]