DANH MỤC

soi keo bong da
17/02/2024 00:16:05

Giáo sư Hàn Quốc chỉ ra ba điểm Nhà cầm quân Park Hang-seo hơn Jurgen Klinsmann

Đánh giá

HLV Park Hang-seo được những vận động viên bóng đá hoan hô sau khi U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2019. Ảnh: Giang Huy Dư luận Hàn Quốc những ngày qua xốn xang trước thông tin hai ngôi sao lớn nhất của đội tuyển nước này là Son Heung-min và Lee Kang-in xô xát trong bữa tối trước trận thua Jordan ở bán kết Asian Cup 2023. Theo Giáo sư tại trường Đại học Hàn Quốc Yoon Sung-hak, Nhà cầm quân Jurgen Klinsmann đã không làm tốt nhiệm vụ gắn kết các vận động viên bóng đá trong đội.

Giáo sư Sung-hak nhận định ở điểm này nhà cầm quân người Đức phải học hỏi nhiều từ ông Park Hang-seo. Giáo sư Yoon Sung-hak chỉ ra ba cách thức được Nhà cầm quân Park áp dụng mang tới thành công cho ông trong thời kì dẫn dắt tuyển Việt Nam. Đầu tiên, phần đông vận động viên bóng đá tới ăn và kết thúc bữa ăn cộng lúc, ko có bất kỳ ngoại lệ nào.

Thứ hai, trong khi luyện tập, ăn uống hay làm cho việc gì, toàn đội phải mặc đồng phục, và ông Park cũng không ngoại lệ. Thứ ba, không cầu thủ nào được mang điện thoại trong lúc ăn, họp đội hay tập tành. Nhà cầm quân Park muốn học trò để điện thoại ở phòng thay đồ vào buổi sáng và lấy lại sau lúc kết thúc tập dượt.

Những quy định của HLV Park ban sơ cũng làm những vận động viên bóng đá ko thả phanh và có những chống cự. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thuyết phục được họ bằng lý lẽ. “Để có thể đạt hiệu quả, chúng ta ko được nghĩ gì khác ngoài bóng đá trong khi tập dượt.

Giáo sư Hàn Quốc chỉ ra ba điểm Nhà cầm quân Park Hang-seo hơn Jurgen Klinsmann
Giáo sư Hàn Quốc chỉ ra ba điểm Nhà cầm quân Park Hang-seo hơn Jurgen Klinsmann – Ảnh 1.

Tôi hy vọng những bạn có thể nghe nhạc sau buổi tập. Nếu bạn vinh hạnh được góp mặt trong đội tuyển quốc gia, bạn phải dành đầu tiên tập thể hơn cá nhân. Chúng ta phải trợ giúp lẫn nhau và khiến cho việc cùng nhau như một đội”, Giáo sư Sung-hak trích lời Nhà cầm quân Park nói với những vận động viên bóng đá Việt Nam.

Giáo sư Hàn Quốc chỉ ra ba điểm Nhà cầm quân Park Hang-seo hơn Jurgen Klinsmann
Giáo sư Hàn Quốc chỉ ra ba điểm Nhà cầm quân Park Hang-seo hơn Jurgen Klinsmann – Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo đặc biệt chú trọng cthị xã ăn uống đúng giờ. Một lần, ông nhận được điện thoại phỏng vấn từ Hàn Quốc nhưng thẳng cánh khước từ bởi khi đó đã tới giờ ăn của đội tuyển. Lần khác, ông vội kết thúc cuộc họp báo với các phóng viên Việt Nam vì sợ muộn giờ ăn của đội.

“Bằng nhữngh này, quá trình hoàng kim của bóng đá Việt Nam bắt đầu. Khi bàn thắng được ghi, những cầu thủ ngồi trên ghế dự bị cũng chạy ra sân. Nếu nhìn vào phong độ của bóng đá Việt Nam lúc đó, nó ngang tầm với bóng đá châu Âu.

Mọi người đều là anh hùng”, Giáo sư Sung-hak ngợi khen ý thức đoàn kết của tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Nhà cầm quân Park. Trong lúc đó, Giáo sư Sung-hak cho rằng Nhà cầm quân Klinsmann đã ko đặt nặng việc tăng cường tình đoàn kết trong đội mà chú trọng hơn về chiến thuật. Đây là chiêu một phần nguyên do làm ông bại trận ở tuyển Hàn Quốc.

“Một tập huấn viên ko coi xét cùng lúc chiến thuật và tinh thần đồng đội thì chẳng thể dẫn đến chiến thắng, cho dù những cầu thủ có giỏi tới đâu”, ông Sung-hak kết luận. HLV Jurgen Klinsmann đang đối mặt với nguy cơ lớn bị sa thải sau lúc tuyển Hàn Quốc thua Jordan ở bán kết Asian Cup 2023. Ảnh: AFP Chỉ sau ít giờ đăng tải trên Facebook, bài viết của Giáo sư Yoon đã nhận về hàng trăm lượt tương tác.

Park Chan-sung, con trai của Nhà cầm quân Park Hang-seo, cũng san sẻ lại bài đăng trên. Hấp ủ 15/2, hội đồng chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã mở cuộc họp đánh giá, phân tích về thành tích của đội nhà tại Asian Cup 2023. Cơ quan này yêu cầu thải hồi HLV Jurgen Klinsmann và đang chờ Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu ra quyết định chung cục.

Giáo sư Sung-hak học chuyên nghình kinh tế Nga tại Khoa Ngôn ngữ và Văn học Nga tại Đại học Hàn Quốc và Khoa Khoa học Chính trị tại Đại học Yonsei. Hiện tại, ông giảng dạy tại Đại học Hàn Quốc. Trang Facebook của ông có hơn 4.

500 người theo dõi và kênh Youtube có hơn 13.000 người đăng ký. Ông thường xuyên có những bài phân tích, nhận định về kinh tế, chính trị, thể thao.

.. Minh Khang (Theo FB Yoon Sung-hak)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]