DANH MỤC

soi keo bong da
05/02/2024 00:16:06

Trợ lý cũ khắc ghi bài học về lòng hiếu hạnh của HLV Park

Đánh giá

Trợ lý Lê Huy Khoa và Nhà cầm quân Park chụp ảnh chung sau lúc U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2019. Ảnh: Đức Đồng Trợ lý Lê Huy Khoa gắn bó với HLV Park Hang-seo từ các ngày đầu nhà cầm quân người Hàn Quốc làm việc tại Việt Nam. Nghe tin mẹ Nhà cầm quân Park – cụ Baek Soon-jeong – từ trần ở tuổi 102, cựu trợ lý tiếng nói tuyển Việt Nam gửi lời chia buồn tới ông Park và gia đình.

Theo ông Khoa, trong thời gian khiến việc ở tuyển Việt Nam, HLV Park đã dạy những cộng sự và học sinh nhiều bài học quý về nhữngh xử sự với ba má, tới ngày nay ông vẫn khắc ghi.Trong mắt các thành viên tuyển Việt Nam, HLV Park là người con hiếu thảo. Mỗi khi có dịp nói về ba má, ông hay khuyên các trợ lý, cầu thủ gửi tiền về cho họ hàng tháng, bởi với người cao tuổi, tiền mặt vẫn là hiệu quả hơn cả.

HLV người Hàn Quốc cũng nhắc nhở các học trò hãy về bên bố mẹ khi có thời gian, bởi đời cầu thủ bóng đá đi biền biệt, phải tranh thủ để báo hiếu.”Khi đang trên đỉnh vinh hoa phú quý, hãy nhớ tới cha mẹ, sau này đi xuống rồi chỉ có cha mẹ mới là người mãi mãi thương yêu những bạn thôi. Hãy báo hiếu lúc ba má còn sống, tuyệt đối phải lắng nghe lời bố mẹ, nhất là trong việc hệ trọng của đời mình như hôn nhân, công tác.

.. Hãy nhìn tôi đây, lúc mẹ tôi lẫn, ko còn nhớ đến tôi nữa, tôi mới thấy tiếc nuối biết nhường nào”, cựu trợ lý Lê Huy Khoa nhắc lại lời của Nhà cầm quân Park.

Trợ lý cũ khắc ghi bài học về lòng hiếu hạnh của HLV Park
Trợ lý cũ khắc ghi bài học về lòng hiếu hạnh của HLV Park – Ảnh 1.

Trong 5 năm khiến việc tại tuyển Việt Nam, HLV Park nhiều lần tới thăm gia đình những vận động viên bóng đá. Mỗi dịp tương tự, ông đều gửi lời cảm ơn đến thầy u của những học trò. Khi một thành viên trong đội có người nhà trong gia đình tắt hơi, ông đều hỏi thăm rất ân cần và tỷ mỉ.

Trợ lý cũ khắc ghi bài học về lòng hiếu hạnh của HLV Park
Trợ lý cũ khắc ghi bài học về lòng hiếu hạnh của HLV Park – Ảnh 2.

“Cách ông Park nói chuyện với bậc phụ huynh khiến chúng tôi nhiều lúc cũng phải suy nghĩ lại nhữngh ứng xử với cha mẹ mình”, ông Khoe nói. HLV Park luôn dành thời kì trông nom mẹ mỗi lúc về Hàn Quốc. Ảnh: Thanh Quỳnh Lê.

HLV Park là con út trong số 5 con (4 trai, chiêu một gái) của cụ Baek. Vì bận sự nghiệp bóng đá, ông không có nhiều thời gian ở bên mẹ và đây là chiêu một trong các điều làm nhà cầm quân người Hàn Quốc hối tiếc nhất.”Tôi chơi bóng đá nên thường xuyên phải xa mẹ trong thời kì dài.

Hiện, tôi ở Việt Nam nên cũng ko được gặp bà thường xuyên. Mặc dù hiếm lúc mô tả tình cảm với mẹ, trong thâm tâm, mẹ là người tôi mến mộ nhất. Tôi mong bà sẽ sống thật lâu để tiếp diễn thấy cậu con út Park Hang-seo làm việc siêng năng”, Nhà cầm quân Park từng chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc.

HLV Park cho biết do bố mất khả năng cần lao vì chấn thương lúc tham gia chiến tranh, mẹ ông chiêu tậpt mình phải day trở để nuôi các con. Cụ Bae từng phục vụ trong ngành cảnh sát, sau đó làm cho thêm nhiều nghề như mở hiệu thuốc, nhà hàng, buôn muối..

. để có thể lo cho các con. Dù cuộc sống khó khăn, cụ vẫn cho những con học đến đại học.

Nhà cầm quân Park nhận tin mẹ tạ thế lúc đang ở Việt Nam. Ông tức thì đặt vé để về Hàn Quốc ngay trong ngày 2/2 để cộng gia đình lo tang lễ cho mẹ. HLV 66 tuổi cảm ơn truyền thông, người mến mộ đã gửi lời chia buồn và mong được tôn trọng sự riêng từ trong các ngày này.

Minh Khang

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]