DANH MỤC

soi keo bong da
13/01/2024 00:15:05

Filip Nguyễn kể cthị xã ba má ly hôn, hối hận không học tiếng Việt từ nhỏ

Đánh giá

Filip Nguyễn trong chương trình ‘Chúng tôi nói về chúng tôi’ do kênh truyền thông của VFF thực hành. Ảnh: VFF Thủ thành Việt kiều mách nhỏ nhiều điều về cuộc sống cá nhân, trong đó, lần trước nhất anh kể về mẹ. Filip Nguyễn cho biết bố mẹ ly hôn lúc anh 6 tuổi.

Filip và chị gái sống cộng mẹ nhưng vẫn giữ giao thông với bố và thường xuyên tới thăm ông. “Mỗi lần tới thăm bố, ông ấy dạy chúng tôi số đông về văn hóa Việt Nam, về việc ghi nhớ nguồn cội, kính trọng người lớn tuổi, yêu thương lẫn nhau..

.”, Filip Nguyễn nói.Do chủ yếu ở với mẹ, Filip Nguyễn chỉ nói tiếng Czech.

Khi Filip đến thăm bố, hai người cũng giao du bằng tiếng Czech. Anh thừa nhận ân hận vì đã ko học tiếng Việt từ khi còn nhỏ. “Tôi hối hận vì đã không học tiếng Việt.

Filip Nguyễn kể cthị xã ba má ly hôn, hối hận không học tiếng Việt từ nhỏ
Filip Nguyễn kể cthị xã ba má ly hôn, hối hận không học tiếng Việt từ nhỏ – Ảnh 1.

Bây giờ điều đó trở nên thử thách với tôi lúc về Việt Nam”, thủ thành sinh năm 1992 nói. Dù vậy, theo Filip Nguyễn, đây có thể là định mệnh vì giả dụ học tiếng Việt sớm hơn có lẽ thế cuộc anh đã rẽ sang chiêu tậpt hướng khác.Khi được hỏi về quyết định trở về Việt Nam sinh sống và thi đấu, Filip Nguyễn cho rằng đây là sự chọn lọc tốt nhất dành cho anh và gia đình.

Filip Nguyễn kể cthị xã ba má ly hôn, hối hận không học tiếng Việt từ nhỏ
Filip Nguyễn kể cthị xã ba má ly hôn, hối hận không học tiếng Việt từ nhỏ – Ảnh 2.

“Tôi muốn con trai có mối quan hệ tốt hơn với Việt Nam. Tôi muốn con được học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. Trở về Việt Nam cũng tốt hơn cho tiền đồ của tôi.

Nhờ đó, tôi mới có thể chơi cho đội tuyển Việt Nam như hôm nay. Đó là chiêu tậpt trong các tiêu chí lớn nhất của tôi”, Filip Nguyễn nói.Filip Nguyễn cho biết mẹ anh buồn lúc phải xa con trai nhưng ủng hộ quyết định của anh.

“Dù buồn, nhưng mẹ cũng mừng cho tôi. Mẹ tôi hiểu rằng đây là sự chọn lựa tốt nhất cho tôi và gia đình. Bà ấy có thể tới Việt Nam bất cứ khi nào, tôi cũng sẽ đôi khi về Czech thăm mẹ”, thủ thành Việt kiều nói.

Ngay sau khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023, anh đã gọi về CH Czech để báo tin đáng mừng với mẹ.Cũng trong cuộc phỏng vấn, Filip Nguyễn tiết lộ từng có thời gian đi làm cho nhân viên giao hàng năm 18 tuổi. Khi đó, anh vừa hết hạn giao kèo với Sparta Praha, phải đứng trước tuyển lựa tìm kiếm chiêu một công tác khác hoặc tiếp tục theo đuổi sự nghiệp cầu thủ bóng đá.

Filip được mẹ tương trợ đầy đủ, không chỉ về vốn đầu tư mà còn cổ vũ tinh thần để anh đeo đuổi ham mê.”Mẹ luôn tin tưởng tôi có thể trở nên vận động viên bóng đá nhiều năm kinh nghiệm. Do đó, tôi không muốn từ bỏ.

Tôi đã tìm chiêu một công việc đồng thời với bóng đá. Tôi gia nhập chiêu tậpt đội bóng hạng ba. Buổi sáng tôi đi làm còn buổi chiều ra sân tập luyện với đồng đội”, Filip Nguyễn nhớ về khoảng thời gian phải đi khiến cho thêm.

Sau khoảng chiêu tậpt năm rưỡi vừa đá bóng vừa đi khiến cho thêm, Filip Nguyễn được chiêu một đội bóng hạng hai ký giao kèo. Anh quyết định bỏ việc làm cho thêm để tập trung cho tiền đồ bóng đá. Hai năm sau, tiêu chí chơi chuyên nghiệp của anh phát triển thành sự thật lúc gia nhập tuyển một đội bóng hạng Nhất CH Czech.

“Năm 16 tuổi, tôi khởi đầu kiếm được tiền từ bóng đá. Tôi đã để dành số tiền đó đưa cho mẹ. Bà ấy đã cho tôi rất nhiều thứ và tôi muốn trả ơn mẹ bằng những gì tôi kiếm được.

Tôi muốn mẹ có cuộc sống tốt hơn”, Filip Nguyễn nói về việc sử dụng khoản tiền trước tiên anh kiếm được từ bóng đá. Filip Nguyễn trên sân tập của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ảnh: VFF Với việc Đặng Văn Lâm vắng mặt vì chấn thương, Filip Nguyễn gần đây như chắc suất bắt chính cho tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2023.

Hấp ôm 9/1, thủ thành CLB CAHN đã được Nhà cầm quân Troussier đưa ra sân trong đội hình xuất hành khi tuyển Việt Nam đá giao hữu với Kyrgyzstan (tuyển Việt Nam thua 1-2). Filip Nguyễn để thủng lưới chiêu một bàn trước khi rời sân ở hiệp hai nhường vị trí cho Đình Triệu nhưng màn biểu hiện của anh vẫn được giám định cao. Ngày 14/1, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản.

Minh Khang

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng xếp hạng bóng đá
Tỷ lệ kèo bóng đá
Hậu trường thể thao

Chào mừng các bạn đến với Keobongtv.com  – Thông tin bóng đá hàng đầu tại Việt Nam. Cập nhật tin tức thể thao bóng đá trong nước và quốc tế mới nhất. Thông tin chuyển nhượng, nhận định dự đoán, kết quả, tỷ số trực tuyến, tỷ lệ kèo, BXH, Lịch thi đấu được update theo thời gian thực.

Websie đang chạy thử nghiệm và chờ xin giấy phép.

Contact: [email protected]